Chủ Nhật, 3 tháng 4, 2016

Dị ứng phần hoa làm gì để phòng tránh

Thưởng ngoạn cảnh đẹp, hoa lá là thú vui tao nhã giúp tinh thần được sảng khoái và khiến con người ta cảm thấy yêu thiên nhiên hơn. Nhưng trong một số trường hợp, cụ thể là những người dị ứng phấn hoa thì việc du ngoạn sẽ dẫn đến những hậu quả không mong muốn như bị viêm mũi dị ứng, dị ứng da ngứa, nổi mề đay,... Để phòng tránh những tình huống này cần phải làm gì?

Lần đầu tiên tôi phát hiện ra con trai lớn bị dị ứng với phấn hoa là vào lúc cây hoa sữa trước sân nhà ra hoa, tỏa hương nồng nặc, thằng cu thấy ngưa ngứa nơi khóe mắt và lấy tay dụi vào mắt, nước mắt nước mũi chảy ra, nặng thì ho hen sụt sịt, mẩn ngứ trên da. Khi đem đến bác sĩ khám thì mới biết là bị dị ứng với phấn hoa.

Sau khi lo thuốc thang cho cháu qua khỏi bệnh lần đó, việc đầu tiên là chặt ngay cây hoa sữa - nguyen nhan gay ngua, dị ứng da cho cháu. Sau này, chúng tôi dặn cháu đi học hay đi ra ngoài thấy cây hoa sữa là phải tránh xa.

Dị ứng phần hoa làm gì để phòng tránh


Để tránh hóa sữa và các loại phấn hoa khác, tôi luôn trang bị kính và khẩu trang cho con mỗi khi ra ngoài đường. Kinh nghiệm của tôi để tránh trẻ nổi mề đay, dị ứng hô hấp do phấn hoa đó là bôi một loại kem xung quanh lỗ mũi để ngăn chặn phấn hoa có thể lọt vào cơ thể qua đường hô hấp và chùm kín bằng quần áo dài.

Ăn nhiều mật ong và tỏi có thể giúp làm giảm các triệu chứng dị ứng từ môi trường. Khi cho con ăn mật ong thì còn dễ vì nó ngọt có thể pha với nước ấm cho con uống. Tuy nhiên tập cho con ăn tỏi là một điều vô cùng khó vì trẻ em không mấy khi thích mùi này, việc ăn tỏi chủ yếu là đưa vào khi chế biến các món ăn hoặc pha chế nước chấm.

Cho bé dùng thuốc chống dị ứng mề đay ngay từ trước khi xuất hiện triệu chứng dị ứng vì thuốc này thường hoạt động trên nguyên tắc ngăn chặn cách phản ứng hóa học trong cơ thể trước khi dị ứng xảy ra.

Bên cạnh đó chúng tôi cũng rất chú trọng đến việc vệ sinh thân thể cho cháu và dọn dẹp nhà cửa thường xuyên. Môi trường sạch sẽ, thoáng mát cũng giúp các con phát triẻn khỏe mạnh, tăng sức đề kháng, phòng chống bệnh tật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét