Thứ Năm, 7 tháng 8, 2014

Trị mụn trứng cá ở nam giới

Không chỉ có chị em mới gặp tình trạng mụn trứng cá mà ngay cả nam giới cũng gạp tình trạng này. Làn da của nam giới khá dày chính vì thế việc bài tiết chất nhờn gặp khó khăn hơn nhiều so với nữ giới. Lâu nay việc làm đẹp cho nam giới không được chú trọng như nữ giới. Nhưng ở thời điểm hiện đại, kho con người tân tiến hơn. Cánh mày rauy cũng đã để ý đến nhan sắc của mình.

Việc trị mụn ở nam giới phức tạp và gặp khó khăn hơn ở nữ giới. Chính vì thế mà các bạn đừng nên xem thường nhé.

1. Không nặn mụn trên da


Nam giới hiện nay cũng có nhiều loại sản phẩm chăm sóc dưỡng da nên việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc da sao cho phù hợp với loại da của bạn là loại da nhờn, khô hay hỗn hợp. là điều rất quan trọng. Hãy chọn loại sữa rửa mặt mà bạn thích, và sử dụng nó 2 lần mỗi ngày. Đừng quá nhiệt tình với các loại sửa rửa mặt quá mạnh vì có thể khiến cho da bạn bị kích ứng và có nguy cơ bùng phát mụn, dù bạn là nam nhi, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không cần phải cẩn thận với làn da của mình như các chị em phụ nữ. Cũng hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi sử dụng xà phòng cho da mặt. Hãy sử dụng các loại kem dưỡng ẩm, kem cạo râu và các sản phẩm khác loại không gây mụn để tránh làm mụn nghiêm trọng hơn.

Trị mụn trứng cá ở nam giới



3. Tránh tình trạng quá căng thẳng

Quá căng thẳng có thể tác động nghiêm trọng tới từng bộ phận trên cơ thể bao gồm cả làn da của mình. hãy tập ngủ đủ tám tiếng mỗi ngày để cho cơ thể nghỉ ngơi. làn da cũng cần được nghỉ ngơi chứ không chỉ mình các bộ phận của cơ thể mới cần. Bạn có thể không có cách nào để tránh khỏi các tình huống khiến mình căng thẳng, nhưng bạn có thể học cách quản lý sự căng thẳng đó. Hãy loại bỏ chúng ra khỏi cuộc sống của bạn bằng các hoạt động như: tập thể dục, thiền, tập yoga và tham gia vào các hoạt động mà bạn thích. Đây là những cách lành mạnh để tối thiểu hóa căng thẳng và tối đa hóa cơ hội khiến da bạn sạch mụn hơn.
4. Sinh hoạt hàng ngày đúng cách

Phong cách sống lành mạnh hợp lý chiếm một vai trò quan trọng trong việc bùng phát mụn ở nam giới cho nên bạn cần phải thực hiện một số cuộc cải cách để cải thiện làn da của mình. Hãy nghĩ đến việc cắt giảm đi những loại thức ăn chứa nhiều dầu mỡ và chất béo và tập trung vào một chế độ ăn uống với những loại thịt nạc, trái cây và rau củ, uống ít nhất tám ly nước mỗi ngày và chắc chắn là phải ngủ đủ ngày tám tiếng. Ban đầu, những thay đổi này có thể gây cho bạn một số khó khăn, bất tiện, nhưng một khi chúng đã trở thành thói quen, bạn sẽ thấy thoải mái hơn rất nhiều không những vì sức khỏe được cải thiện mà làn da cũng đẹp hơn.
5. Hấp thụ các chất chống oxi hóa.

Việc thiếu hụt các chất chống oxi hóa như các vitamin có thể là nguyên nhân gây ra mụn ở nam giới .
Nguồn dưỡng chất này được tìm thấy trong các loại rau củ có lá màu xanh sẫm. Nhưng bạn cũng có thể uống bổ sung các dưỡng chất này nếu bạn không thể ăn các loại rau củ đó hoặc cảm thấy lượng thức ăn đó cung cấp chưa đủ dưỡng chất cho bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét