Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2015

Bí quyết trị mụn từ đậu đỏ

Đậu xanh, đậu nành không chỉ là những loại hạt có lợi cho sức khỏe mà còn được sử dụng nhiều trong công thức làm đẹp. Và không thể không nhắc tới đậu đỏ khi nói tới tác dụng trị mụn trứng cá và cho làn da sáng mịn tự nhiên.

Xem thêm:

Bí quyết trị mụn từ đậu đỏ


Đậu đỏ không chỉ giúp đào thải độc tố, trị mụn vì giàu chất oxy hóa, cho làn da mềm mịn, giảm lão hóa. Đậu đỏ có thể dễ dàng tìm mua được ở các quầy hàng thực phẩm khô. Nên mua từ 2-3kg đem về rửa sạch, phơi khô, xay mịn cất trong hộp kín chống ấm có khả năng bảo quản được từ 5 -6 tháng.

Cách đơn giản nhất để trị mụn với đậu đỏ là hòa bột đậu đỏ với 1 chút nước ấm, đánh đều, tạo thành hỗn hợp sền sệt, đắp lên da mặt trong vòng 15 – 20 phút rồi rửa sạch với nước lạnh. Với cách này lỗ chân lông sẽ được se khít, các nốt mụn biến mất mà sẹo thâm cũng không còn, làn da trở nên trắng mịn hơn.
Bí quyết để trị mụn với đậu đỏ cho hiệu quả quả cao nhất chính là việc sử dụng thêm các nguyên liệu tự nhiên khác

Bột đậu đỏ với dưa leo

Thay vì chỉ trộn bột đậu đỏ với nước trắng thì dùng một quả dưa leo, ép lấy nước. Sau đó dùng nước này trọn với bột đậu đỏ. Sử dụng hỗn hợp này thoa lên da bị mụn. Với công thức lành tính nên mặt nạ trị mụn đậu đỏ dưa leo phù hợp với mọi loại da.

Bột đậu đỏ với dầu dừa

Từ lâu thì chè đậu đỏ, cốt dừa đã trở thành món đồ uống mát lành, bổ dưỡng quen thuộc trong ngày hè. Không chỉ vậy, khi dùng bột đậu đỏ pha thêm vài giọt dầu dừa còn giúp trị mụn rất hiệu quả. Loại mặt nạ này có mùi thơm ngậy rất dễ chịu vừa trị mụn lại vừa tạo cảm giác thư giãn, thoải mái sau một ngày làm việc. Đây cũng là một trong những cách trị mụn hiệu quả bằng đậu đỏ được nhiều người tin dùng.

Bột đậu đỏ với lòng đỏ trứng gà

Công thức trị mụn bằng đậu đỏ này phù hợp với da khô. Chỉ cần một quả trứng gà, tách bỏ lòng trắng, lấy lòng đỏ trộn với bột đậu đỏ, trộn đều. Đắp hỗn hợp này lên da, giữ nguyên cho tới khi lớp mặt nạ khô đi thì rửa sạch mặt với nước. Còn lòng trắng trứng và bột đậu đỏ lại hợp với da nhờn. Cách thực hiện tương tự như trên.

Bột đậu đỏ với chanh, mật ong

Công thức bao gồm bột đậu đỏ, chanh, mật ong được pha theo thỉ lệ 3:2:1. Cứ 3 phần đậu đỏ pha với 2 thìa nước cốt chanh và 1 thìa mật ong. Với công thức này nên thực hiện 2 lần/tuần sẽ giúp trị sạch các loại mụn trứng cá, trị mụn cám, mụn bọc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét