Thứ Hai, 21 tháng 12, 2015

Ăn trái cây trị mụn rất hay

Vào mùa nóng các chị em đang phân vân không biết nên ăn loại trái cây nào để trị mụn hiệu quả. Dưới đây là 5 loại trái cây bổ dưỡng cực ngon giúp bạn có được làn da mịn màng sạch mụn.

Ăn trái cây trị mụn rất hay

Táo


Táo có chứa một loại chất xơ là pectin, đây là một chất giúp chúng ta đào thải các kim loại nặng mà cơ thể tích trữ từ thực phẩm và môi trường xung quanh. Ngoài ra, nó còn giúp loại bỏ ký sinh trùng đường ruột, điều trị vấn đề về da, vấn đề viêm bàng quang và ngăn ngừa các bệnh về gan. Chất pectin tự nhiên từ táo có giá trị hơn hẳn so với những loại thuốc giải độc có thành phần này. Ăn 3 – 4 quả táo một ngày sẽ giúp làm sạch mụn trên da mặt.Trong táo có chứa axít ascorbic-một loại vitamin C, chất keo, khoáng và các vitamin cần thiết cho da.

Chuối

Nên ăn một quả chuối mỗi ngày. Trong chuối có chứa nhiều chất vitamin, kali, canxi, kẽm giúp cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể và làm đẹp da. Ngoài ra chuối nuôi dưỡng những vi khuẩn có lợi trong ruột kết. Các vi khuẩn có lợi này sẽ ngăn chặn những vi khuẩn có hại tạo ra những axít độc có hại cho da và gây mụn ở da.Mặt nạ chuối trị mụn trứng cá rất tốt.

Mơ cũng có tác dụng làm đẹp da. Trong quả mơ có chứa rất nhiều chất khoáng, nhiều chất xơ, bêta-carotence giúp ngăn mụn không xuất hiện. Bạn có thể ngâm mơ với đường theo tỷ lệ 1:1, 1 tháng sau bạn sẽ có một loại siro tuyệt vời vừa ngon vừa bổ cho ngày hè nóng nực đấy.

Quả việt quất

Đối với làn da bị mụn quả việt quất thực sự rất tốt cho da bởi tính chất kháng viêm và chống vi khuẩn của nó. Các vitamin A, B, C, E, anthocyanin, đồng, sắt, selen, kẽm có trong quả việt quất giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa và kiềm chế sự phát tiển của các vi khuẩn có hại, chống lại các bệnh nhiễm trùng do virus và vi khuẩn.Ngoài ra quả việt quất còn làm sạch máu, tốt cho những người bị táo bón và những bệnh liên quan đến da như: chàm, mụn và bệnh vẩy nến.

Quả mâm xôi

Quả mâm xôi có nguồn vitamin và chất chống oxy hóa dồi dào giúp làn da căng mịn và sáng hơn. Quả mâm xôi vừa giúp bạn sạch mụn,vừa là cách trị vết thâm và làm đẹp da vậy tại sao bạn không thử?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét