Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2016

Trị ho đơn giản với trái cây

Những bài thuốc trị ho đơn giản nhờ những loại trái cây quen thuộc sẽ giúp bạn đẩy lùi những cơn ho dai dẳng kéo dài rất hiệu quả đấy. Đó là những loại trái cây nào? Chúng ta cùng theo dõi nhé.

Trị ho đơn giản với trái cây

Quả cam

Sau khi đã rửa sạch, dùng đũa khoét một lỗ nhỏ chính giữa quả cam và bỏ vào đó chút muối, sau đó cho cam vào lò nướng trong vòng 15 phút. Ăn cam ngay khi còn nóng, vừa lấy ra khỏi lò. Ngoài ra có thể cắt nhỏ vỏ cam và bỏ vào ấm trà dùng hãm để uống.

Quả quất

Trong quả quất có nhiều tinh dầu, pectin, đường và các vitamin giúp chống viêm, long đàm, tăng sức đề kháng và giảm ho hiệu quả. Có thể ngâm quất với muối để nhấm nháp hoặc pha nước uống. Quất chưng cách thủy với đường phèn cũng là cách chữa ho có đờm hiệu quả trong dân gian.

Chanh

Cũng như quất, chanh có tác dụng làm giảm ho. Cách dùng phổ biến là chưng cách thủy với đường phèn mật ong, pha với nước ấm và đường, hoặc xắt miếng mỏng ngâm muối để ngậm. Hạt chanh và quất (tắc) cũng có thể chữa ho.

Dâu tây

Dâu tây rất tốt cho sức khỏe, nó còn là thuốc trị khô ngứa họng hiệu quả. Có thể ăn dâu, ép lấy nước hoặc xay sinh tố.

Quả ổi

Nếu ho do dị ứng gây viêm tấy họng thì lấy 1 quả ổi đem nướng lên. Ăn ổi nướng ngày một lần, ăn 3 – 4 ngày bạn sẽ thấy khác ngay. Rất đơn giản và sử dụng lâu dài giúp giảm các triệu chứng viêm họng dị ứng.

Quả lê

Quả lê khoét lỗ, nhét cục đường phèn vào trong rồi cho vào bát đem hấp cách thủy cho đến khi lê chín mềm…. Sau đó bạn chỉ việc xắn ra ăn và chờ kết quả tốt.

Quả khế

Những quả chua như khế, tắc có tác dụng trị ho tốt. Với khế, bạn chỉ cần chấm với muối rồi ngậm trong miệng lấy tinh thần, sau đó ăn như bình thường. Nếu sợ chua thì ngâm mật ong hoặc chưng đường phèn ăn sẽ chữa ho, chữa viêm họng nhanh chóng.

Quả mâm xôi

Pha trà kết hợp với quả mâm xôi hoặc mứt từ quả mâm xôi là loại thức uống hoàn hảo cho mẹ bầu chống viêm họng gây ho và giúp toát mồ hôi, từ đó mau hết cảm khi bầu bí.

Nho khô

Nếu trong nhà có nho khô và người bị ho cùng lúc. Bạn đem nho khô nghiền nhỏ rồi trộn với nước, đường, chưng cách thủy rồi để nguội và cho người bị ho ăn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét