Thứ Năm, 31 tháng 12, 2015

Tuyệt chiêu sạch mụn thâm với công thức siêu đơn giản từ dấm táo

Chị em sẽ không còn nỗi khổ tâm, lo lắng vì những nốt mụn xấu xí hay những vết thâm để lại sau lần nặn mụn nhờ sử dụng công thức "thần thánh" dưới đây.
Công thức siêu đơn dưới đây sẽ giúp chị em lấy lại được làn da sạch mụn và là cách trị vết thâm do nặn mụn, da trắng hồng, mịn màng và tươi mới trong tích tắc nhé!

Tuyệt chiêu sạch mụn thâm với công thức siêu đơn giản từ dấm táo


1. Nguyên liệu cần có:


- 1 cốc trà lọc để nguội.

- 1 thìa canh giấm táo.

- 4 thìa cà phê đường trắng.

- 1 thìa cà phê mật ong.

- Bông tẩy trang.

2. Cách làm:


- Cho 2 thìa canh nước trà để nguội vào bát rồi thêm vào đó giấm táo, đường trắng, mật ong và trộn đều để được hỗn hợp sền sệt.

Cách dùng:

- Rửa sạch mặt với nước ấm, lấy bông tẩy trang thấm hỗn hợp rồi thoa lên mặt kết hợp với những động tác massage nhẹ nhàng trong vòng 5 phút.

- Để mặt nạ 30 phút rồi rửa lại mặt bằng nước ấm, sau đó là nước lạnh và bôi kem dưỡng ẩm hoặc nước hoa hồng giúp se khít lỗ chân lông, dưỡng ẩm và giúp da đàn hồi trở lại.
Nên sử dụng mặt nạ trên 2 -3 lần/1 tuần và vào buổi tối trước khi đi ngủ 30 phút.


3. Công dụng:


Giấm táo có tính axit nhẹ hơn giấm gạo. Bên cạnh đó, chất alpha hydroxy và axit amino trong giấm táo có tác dụng lấy đi những tế bào da chết trên da và làm mờ và chữa sẹo rỗ. Trong đó, vitamin A, E, C, B2 và B6 giúp phục hồi tế bào da, cho làn da độ mịn màng và săn chắc.

Bên cạnh đó, trong trà xanh có tính chống oxy hóa cao, giúp da chống lại những tác động của tia cực tím, xóa mờ vết thâm và làm sáng da rất hiệu quả.

Còn đường là nguyên liệu tẩy tế bào chết tự nhiên, giúp làm mờ sẹo rỗ và thu nhỏ lỗ chân lông. Và mật ong tăng tính sát khuẩn cho hỗn hợp, làm giảm sưng tấy cho những vết mụn trứng cá.

Lưu ý nho nhỏ:


- Nếu không dùng hết mặt nạ trong 1 lần, hãy đựng mặt nạ vào lọ thủy tinh, đóng nắp kín và dữ trong tủ lạnh. Hạn sử dụng của hỗn hợp mặt nạ trên là 2 tuần.

- Nếu sở hữu làn da nhạy cảm thì nên giảm lượng giấm táo và tăng lượng trà xanh trong hỗn hợp mặt nạ.

- Nếu cẩn thận hơn, nên thử tất cả các nguyên liệu lên tay trong 20 phút trước khi sử dụng để đảm bảo không bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào trong hỗn hợp mặt nạ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét