Thứ Hai, 31 tháng 3, 2014

Những cách đơn giản làm mờ vết thâm

Những phương pháp làm mờ vết thâm

Vết thâm tuy không ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn nhưng nó lại làm ảnh hưởng tới khuôn mặt của bạn. Những vết thâm đáng ghét thường xuất hiện sau thời kỳ hậu mụn. Sau khi mụn trứng cá hết là công cuộc trị sẹo mụn, và những vết thâm. Ngày nay có rất nhiều cách trị vết thâm như tới spa, dùng thuốc, hay sử dụng những phương pháp tại nhà. Nói chung phương pháp nào cũng có cái lợi. Tùy theo từng loại da và điệu kiện của từng người mà sử dụng những phương pháp trị vết thâm riêng.

Một số phương pháp trị vết thâm mụn đơn giản mà chị em phụ nữ hay sử dụng.


Những phương pháp trị vết thâm tại nhà được các chị em ưa chuộng nhất hiện nay là sử dụng nước cốt chanh, dầu oliu, mật ong, lòng trắng trứng gà. Đây đều là những loại thực phẩm dễ kiếm và vô cùng hiệu quả trogn việc điều trị vết thâm. Ngoài ra các bạn có thể xem thêm cách chữa vết thâm mụn hiệu quả.

Những cách đơn giản làm mờ vết thâm

1. Nước cốt chanh tẩy tế bào chết làm mờ vết thâm


Chỉ cần kiên trì với chanh các bạn sẽ thấy hiệu quả làm mờ vết thâm của nó sau một thời gian. Không chỉ dừng lại ở đó. Chanh còn giúp bạn tẩy tế bào chết và làm sáng da một cách tự nhiên.

Những cách đơn giản làm mờ vết thâm

Các biện pháp từ trái cây luôn được ưa chuộng để loại bỏ các vết sẹo của mụn trứng cá. Tất cả những gì bạn cần làm là rửa kĩ vùng da bị sẹo mụn để làm sạch các lỗ chân lông, sau đó nhúng một miếng bông nhỏ vào nước chanh, áp lên vết sẹo và để ít nhất 10-15 phút. Cuối cùng rửa sạch với nước lạnh để làm khít các lỗ chân lông. Lặp lại vài lần mỗi tuần để thấy kết quả rõ rệt nhất.

2. Dầu olive nuôi dưỡng da điều trị những vết thâm mụn

Dầu oliu là một trong những thực phẩm đưa vào làm đẹp. Nó có tinh chất nuôi dưỡng và giúp da trở nên đàn hồi hơn. Nhờ đó da bạn luôn mịn màng và làn da luôn đều màu.

Những cách đơn giản làm mờ vết thâm

Dầu thực vật được coi là thành phần chăm sóc da dịu nhẹ nhất. Trong trường hợp này, bạn hãy dùng tăm bông để bôi dầu olive lên vùng da bị sẹo. Hãy để ít nhất 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Dầu olive là lá chắn rất tốt cho da khỏi thời tiết khắc nghiệt cũng như những kích ứng không mong muốn từ các sản phẩm dưỡng da.

3. Lòng trắng trứng có chất oxy hóa loại bỏ sẹo và thâm nám

Đây là cách để dùng trước khi đi ngủ. Lòng trắng trứng rất giàu chất chống oxy hóa và có thể được coi như biện pháp nhanh chóng nhất để loại bỏ sẹo mụn trứng cá. Hãy chấm nhẹ lòng trắng trứng lên vùng da bị sẹo và đẻ qua đêm. Sáng hôm sau, hãy rửa sạch bằng nước lạnh. Dùng vài lần một tuần, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Những cách đơn giản làm mờ vết thâm

Tuy sẽ gặp chút khó chịu vì làn da bị căng cứng nhưng các bạn đừng lo. Chỉ cần kiên trì mấy tháng là các bạn đã có làn da đáng mơ ước

4. Mật ong diệt khuẩn làm mờ vết thâm

Chăm sóc da mặt mật ong là một cách phổ biến nhất với mọi người vì nó đơn giản và dễ kiếm. Hãy dùng tăm bông để chấm mật ong lên vết sẹo, để ít nhất 15-20 phút. Chỉ sau vài lần, bạn đã có thể tận hưởng làn da không tì vết của mình. Ngoài ra mật ong còn biết đến với phương pháp trị tàn nhang cũng rất hiệu quả.

Những cách đơn giản làm mờ vết thâm

Ngoài ra các bạn còn có thể sử dụng những thực phẩm trên để tạo ra những loại mặt nạ. Các bạn có thể thư thái trong khi đắp mặt nạ vì những thực phẩm trên đều có tác dụng làm thư thái, sạch da. Cố gắng thực hiện trong một thời gian chắc chắn sẽ không phụ công của các bạn.

Chúc các bạn thành công !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét